30 งานออนไลน์ ได้เงินจริง ทำหลังเลิกงาน มนุษย์เงินเดือน 2566

30 อาชีพเสริมทำหลังเลิกงาน

สำหรับใครที่กำลังมองหา อาชีพเสริมทำหลังเลิกงาน หางานออนไลน์ ได้เงินจริง สามารถทำได้ โดยเฉพาะเหมาะมากๆสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ต้องการหารายได้เสริม ในยุคปัจจุบันนี้ มาทางนี้คะวันนี้ไอเดียมีอาชีพเสริมมาแนะนำ ยังไงก็ลองอ่านกันดูก่อนนะคะ ไม่แน่ว่าอาจจะได้ไอเดียดีๆใหม่ๆไปทำอาชีพเสริม เพิ่มรายได้พิเศษอีกหนึ่งช่องทางให้กับคุณค่ะ

ไอเดีย 30 อาชีพเสริม ทำหลังเลิกงานได้

อาชีพเสริมงานออนไลน์ที่ 1.ไลฟ์สดขายของออนไลน์

ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก สร้างรายได้เสริมได้จริงๆ จากที่บ้าน ขายได้สินค้าอุปโภค-บริโภค ของกิน ของใช้ โดยใช้ช่องทางการ Live สด หรือ โพสต์ขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ เฟชบุ๊ค ไลน์ ไอจี และช่องทางโซเชียลอื่นๆ หางานออนไลน์ ได้เงินจริง

อาชีพเสริมงานออนไลน์ที่ 2.อัดคลิปลง Youtube

ใครที่มีความรู้ความสามารรถในด้านใดด้านหนึ่ง สามารถอัดคลิปของตัวเอง และคลิปอื่นๆ ถ่ายทอดให้คนอื่นรับชมบนยูทูบ เพื่อสร้างรายได้จากที่บ้าน โดยใช้ช่วงเวลาเย็นๆ หรือเช้าๆ ปัจจุบันเป็นอาชีพที่มาแรงอย่างมาก 

อาชีพเสริมงานออนไลน์ที่ 3.อัดเสียงทำพอดแคสต์

หากคุณชอบเล่าเรื่องราว และมีน้ำเสียงที่ฟังแล้วสนุก ก็นำมาอัดเสียงทำช่อง Podcast สำหรับให้ผู้สนใจเปิดฟังขณะขับรถยาวๆ โดยสามารถปรับแปลงไฟล์เพื่อลง Spotify หรือ YouTube เพื่อสร้างรายได้หลายช่องทางเพิ่มขึ้น 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 4.รีวิวสินค้า

อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่มาแรงในยุคนี้ หากใครที่ชอบในการถ่ายรูป การพูด หรือการกิน สามารถหารายได้ด้วยการรีวิวสินค้า รีวิวสถานที่ท่องเที่ยว หรือรีวิวร้านอาหาร โดยใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 5.รับทำข้าวกล่อง

 เป็นอาชีพเสริมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงการระบาดโควิด-19 หากใครมีความสามารถในการทำอาหาร ก็สามารถทำข้าวกล่องส่งตามหมู่บ้าน หรือตามบริษัทต่างๆ โดยโปรโมตผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 6.สอนทำอาหาร 

ในช่วงที่หลายๆ อยู่ที่บ้าน หรือช่วงที่หลายคนเลิกงานตอนเย็น หากใครมีความสามารถทำอาหาร ก็สามารถสร้างรายได้ ด้วยการสอนทำอาหารแบบออนไลน์ให้กับผู้ที่สนใจ หรืออัดคลิปการทำอาหารลงบนเฟชบุ๊ค หรือยูทูปได้ หางานออนไลน์ ได้เงินจริง

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 7.ขับรถส่งอาหาร 

ในยุคที่ผู้บริโภคไม่อยากออกนอกบ้าน อาชีพเสริมขับรถส่งอาหารเป็นอีกช่องทางสร้างรายได้ที่น่าสนใจอย่างมาก โดยใช้เวลาช่วงเที่ยง หรือช่วงเลิกงาน หรือวันหยุด สมัครฟู้ดแกร็บ ฟู้ดแพนด้า และอื่นๆ ในการขับรถส่งอาหาร

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 8.แปลภาษา 

หากคุณมีความรู้ความสามารถในด้านภาษาต่างๆ ประเทศ สามารถหารายได้จากที่บ้าน ด้วยการรับแปลภาษาต่างประเทศ โดยอาจใช้ช่องทางโปรโมตหรือประชาสัมพันธ์ ในหาลูกค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือติดป้ายหน้าบ้าน

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 9.พิมพ์เอกสาร 

ใครที่มีทักษะในด้านการพิมพ์ดีด หรือใช้คอมพิวเตอร์ สามารถรับจ้างพิมพ์เอกสารให้กับหน่วยงาน หรือองค์กรต่างๆ สำนักพิมพ์ รวมถึงพิมพ์รายงานให้เด็กนักเรียน นักศึกษา เพื่อสร้างรายได้เสริมที่บ้านได้ครับ 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 10.เขียนบทความ

อีกหนึ่งอาชีพเสริมสำหรับคนที่มีความสามารถในการเล่าเรื่อง การนำเสนอผ่านตัวอักษร ด้วยการเขียนเป็นบทความลงบนเว็บไซต์ หรือบล็อกส่วนตัว เพื่อสร้างรายได้จากที่บ้าน อาจเป็นเกร็ดความรู้ต่างๆ หรือข่าวเชิงวิเคราะห์ 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 11.คอร์สเรียนออนไลน์ 

เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้ความสามารถในด้านใดด้านหนึ่ง เช่น การพูด การทำตลาด การโฆษณา การขาย สามารถสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ให้กับผู้สนใจ โดยการนำเอาประสบการณ์ของตัวเองถ่ายทอดผ่านออนไลน์ 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 12.สอนพิเศษตามบ้าน 

ช่วงวันหยุดที่เด็กๆอยู่บ้าน หรือตอนเย็น หากคุณมีความรู้ความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรี แต่งเพลง ภาษาต่างประเทศ สามารถติดต่อสอนพิเศษเพื่อหารายได้เสริมได้ครับ

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 13.สัมมนาออนไลน์ 

การสัมมนาออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการผ่าน Zoom กำลังได้รับความนิยม หากคุณมีความเชี่ยวชาญในด้านการทำธุรกิจ หรืออื่นๆ สามารถจัดงานสัมมนาออนไลน์ โดยหาเงินจากสปอนเซอร์ต่างๆ ได้ครับ 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 14.นักบัญชีฟรีแลนซ์ 

เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้ทางด้านการทำบัญชี สามารถรับทำบัญชีให้กับบริษัทต่างๆ ได้ ซึ่งปัจจุบันการทำบัญชีออนไลน์กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทำที่บ้าน โดยไม่ต้องออกจากบ้าน 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 15.โปรโมทสินค้าผ่านออนไลน์

หากคุณเป็นคนที่มีคนรู้จักมากในโซเชียลมีเดีย สามารถหารายได้จากการรับสินค้ามาโปรโมตทางเพจเฟชบุ๊คได้ ซึ่งจะคล้ายๆ กับการรีวิวสินค้า หรืออาจจะโปรโมตผ่านทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ได้ครับ 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 16.ทำโฆษณาออนไลน์ 

อาชีพโปรโมตโพสต์ใน TikTok Facebook, Google หรือรับยิง Ads ก็เป็นช่องทางทำเงินที่ได้รับความนิยมในยุคนี้ เพราะทุกร้านต่างก็อยากให้ลูกค้าเห็นสินค้าของตัวเองทั้งนั้น ถ้าฝึกฝนจนเชี่ยวชาญ ยิงแอดแม่นยำตรงกลุ่มเป้าหมาย ยังสามารถนำทริกต่าง ๆ ไปเปิดคอร์สสอนยิงแอด หรือทำโฆษณาออนไลน์เป็นแหล่งรายได้อีกทางด้วยนะ หางานออนไลน์ ได้เงินจริง

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 17.ดูแล Social Media

 อีกหนึ่งช่องทางการสร้างรายได้ หรือเพจร้านค้า เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมทำที่บ้านได้ ช่วยรับออเดอร์ และตอบคำถามลูกค้า รวมถึงรวมยอดเพื่อส่งต่อให้ทีมแพ็กของรับยอด เพื่อจัดส่งให้ลูกค้าต่อไป 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 18.ขายทางโทรศัพท์ 

หาคุณมีความรู้ หรือมีทักษะในการขาย หรือการนำเสนอสินค้า สามารถใช้ช่วงเวลาอยู่ที่บ้านช่วงวันหยุด นำเสนอขายสินค้าทางโทรศัพท์ เพื่อสร้างรายได้ ซึ่งรายได้จะได้รับอาจมาจากค่าคอมมิชชั่นจากการขายสินค้าแต่ละตัว 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 19.เขียนเว็บไซต์ 

อีกหนึ่งอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ สำหรับคนที่มีความรู้ความสามารถในด้านการเขียนเว็บไซต์ สามารถรับงานเขียนเว็บไซต์ให้กับบริษัทต่างๆ ได้ หรือเว็บไซต์สำหรับขายสินค้าให้กับคนที่อยากขายของออนไลน์ได้ครับ 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 20.ออกแบบกราฟิก 

รับออกแบบโลโก้ เหมาะสำหรับคนที่มีทักษะทางด้านไอที คอมพิวเตอร์ โปรแกรมเมอร์ รวมถึงการออกแบบกราฟิก และออกแบบโลโก้ เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยม เนื่องจากการแข่งขันขององค์กรต่างๆ อยู่บนโลกออนไลน์

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 21.ตัวแทนจำหน่ายสินค้า 

สามารถทำได้จากที่บ้าน โดยใช้พื้นที่บางส่วนของบ้าน หรือเช่า ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ให้กับบริษัทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจำหน่าย ผลิตผลทางการเกษตร เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 22.ตัวแทนขายประกันออนไลน์ 

เป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ในช่วงการระบาดโควิด-19 หากคุณมีความรู้ความสามารถ และมีทักษะด้านการพูด การนำเสนอ และการขาย สามารถสมัครเป็นตัวแทนขายประกันทางออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้ 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 23.นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ 

เป็นอาชีพเสริมที่สามารถทำเงินได้จากที่บ้าน เนื่องจากใช้การพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ รวมถึงการโพสต์และส่งรูปภาพอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ให้กับลูกค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ อีเมล์ ไลน์ หรือ เฟชบุ๊ค ได้ หางานออนไลน์ ได้เงินจริง

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 24.พ่อค้าคนกลาง 

ด้วยการรับสินค้าจากโรงงานผลิต มาขายทางออนไลน์ หรือตามตลาดนัดใกล้บ้าน หรืออาจใช้วิธีการพรีออเดอร์สินค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย หากมีลูกค้าสนใจค่อยสั่งสินค้ามาขาย แบบไม่ต้องมีสต็อกสินค้า

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 25.เล่นหุ้นออนไลน์ 

อีกหนึ่งช่องทางหารายได้แสริมจากที่บ้าน สำหรับคนที่มีความรู้ในด้านการลงทุนในตลาดหุ้น แม้ว่าจะมีความเสี่ยง แต่หากมีการศึกษาหาความรู้ข้อมูลบริษัทที่จะลงทุนให้ดี สามารถวิเคราะห์ธุรกิจเป็น อาจทำเงินได้มหาศาล 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 26.ที่ปรึกษาออนไลน์ 

หากคุณมีความสามารถด้านในด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น การลงทุนหุ้น การตลาด การขยายธุรกิจ และอื่นๆ สามารถหารายได้จากการเป็นที่ปรึกษาทางออนไลน์ให้กับหน่วยงาน องค์กร หรือบริษัท รวมถึงบุคคลได้ 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 27.ลงทุนตู้หยอดเหรียญ 

ไม่ว่าจะเป็นตู้เติมเงินโทรศัพท์ ตู้กดน้ำ เครื่องซักผ้า ตู้หยอดกาแฟ ตู้น้ำมัน ตู้หยอดสินค้าอัตโนมัติ และอื่นๆ ถือเป็นธุรกิจเสือนอนกิน สร้างรายได้เพิ่มง่ายๆ เมื่ออยู่ที่บ้าน ซึ่งปัจจุบันสามารถลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์ได้ด้วย 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 28.ให้เช่าทรัพย์สิน 

หากใครมีที่ดิน โกดัง บ้าน รถยนต์ ห้องเช่า และอื่นๆ สามารถสร้างรายได้ด้วยการปล่อยให้เช่าทรัพย์สินเหล่านี้ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจเสือนอนกิน ที่ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบัน

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 29.ให้กู้ยืมเงิน 

เป็นอีกวิธีการหารายได้เสริมจากที่บ้าน แม้ว่าจะเป็นอาชีพที่ผิดกฎหมาย แต่ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ที่มีเงินเหลือเก็บ หรือเหลือเพียงพอสำหรับการปล่อยให้คนอื่นกู้ยืมได้ แต่ก็อย่าเอาเปรียบผู้กู้มากจนเกินไป 

อาชีพเสริม งานออนไลน์ที่ 30.รับซัก-รีด 

ใครที่มีเวลามากพอสามารถหารายได้จากการให้การซัก อบ รีด ให้กับคนในหมู่บ้าน หรือคนที่พักอาศัยในพื้นที่เดียวกันได้ เป็นอีกอาชีพเสริมที่ได้รับความนิยม เนื่องจากทำเงินง่าย ตอบโจทย์กลุ่มคนที่ไม่ค่อยมีเวลา หางานออนไลน์ ได้เงินจริง

ไอเดียสรุป

และนี้ก็คือ 30 อาชีพเสริมที่สามารถทำหลังเลิกงาน หรือคุณอยากที่จะทำตอนไหนก็ได้ ไม่แน่ว่าอาชีพเสริมที่คุณเลือกทำนั้น อาจจะทำทำเงินให้คุณได้มากมายจนต้องทำเป็นอาชีพหลักเลยก็เป็นไปได้ ลองไปคิดดูว่าอยากจะทำอะไร และอย่าลืมที่จะลงมือทำด้วยนะค่ะ หางานออนไลน์ ได้เงินจริง

ความสำเร็จจะไม่เกิดขึ้น ถ้าไม่ลงมือทำ

อ่านเพิ่มเติม

 หารายได้พิเศษไม่ต้องลงทุน

เล่นTiktok สร้างเงินหลายแสน

วิธีหาเงินวันละ 1,000 

เทคนิคการเป็นตัวแทนขายยังไงก็ปัง

แนะนำ 5 กูรูการเงิน ชื่อดังของเมืองไทย


>> หาหนังสือดีๆสักเล่มอ่านเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

สนใจต้องการเรียนรู้เพื่อให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเมื่อวาน กดติดตามช่องทางอื่นๆของขายไอเดียได้เลยค่ะจะได้ไม่พลาดสาระดีๆ ที่ไอเดียจะนำมาเสริฟคุณในทุกๆวัน 

สนใจเข้าร่วมกลุ่ม การหาเงินออนไลน์ ที่คุณควรรู้  >>คลิก

ติดตามขายไอเดียได้ที่ Twitter >>คลิก

ติดตามขายไอเดียได้ที่ Facebook Page  >>คลิก

ติดตามช่องขายไอเดียพอดแคสต์ >> Podcast คลิก

ขายไอเดียแนะนำการบริหารเงินการทำอาชีพเสริมเพื่อนคู่คิดให้ชีวิตมีไอเดียและเติบโตไปด้วยกัน  Work,Life,Invest.

แชร์บทความนี้ให้คนที่คุณรักและหวังดี กดแชร์ที่ปุ่มไอคอนด้านล่างนี้ได้เลย

9,183 Views จำนวนผู้เยี่ยมชม