7 ไอเดีย หาเงินสร้าง Passive Income ในปี 2024

ไอเดีย หาเงินสร้าง Passive Income

งานเหล่านี้ไม่ใช่ความลับอะไร ขอเพียงแค่คุณมี มือถือ และโน๊ตบุ๊ค ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ก็พอแล้ว คุณก็สามารถหาเงินพิเศษได้จากการทำงานจากที่บ้านได้แล้ว

7 ไอเดีย หาเงินสร้าง Passive Income ในปี 2024

1. สร้างเว็บไซต์ ขายสินค้า

มีธุรกิจขนาดเล็กถึง ขนาดกลางจำนวนมากที่ไม่มีเว็บไซต์ขายสินค้า ข้อดีของการมีเว็บไซต์ขายสินค้า คือ คุณสามารถเก็บข้อมูลของลูกค้าได้ และใช้ข้อมูลเหล่านี้ในการยิงโฆษณาได้อีกด้วย  Passive Income

2. สร้างรายได้จากบัญชีโซเชียลมีเดียของคุณด้วยวิดีโอ

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย YouTube, Instagram และ TikTok จ่ายเงินให้ผู้สร้างเนื้อหาวิดีโอผ่าน Reels, Shorts และ TikTok แต่ละแพลตฟอร์มมีความแตกต่างกัน แต่ถ้าหากคุณเก่งเรื่องการสร้างวิดีโอและมีช่องเฉพาะกลุ่ม คุณก็อาจสร้างรายได้ ได้มากเลยทีเดียว

สนใจ >> วิธีการหาเงินจากติ๊กต๊อก

3. สร้างรายได้จากพอดแคสต์

การมีพอดแคสต์ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีพอดแคสต์มากกว่าสามล้านรายการในเดือนกันยายน 2023 หลังจากบันทึกและเผยแพร่พอดแคสต์ เคล็ดลับคือการตัดวิดีโอเพื่อสร้าง Reels, Shorts และ TikToks สิ่งสำคัญคือ การสร้างเนื้อหาให้มีความน่าสนใจ และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ฟัง  Passive Income

สนใจ >> วิธีทำพอดแคสต์สำหรับมือใหม่เพื่อหาเงินพิเศษ

4. การทำ Affiliate 

คือการขายสินค้า ผ่านการเป็นนายหน้า ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องสต๊อกของ ขายได้ก็รับค่าคอมมิชั่นไป ซึ่งเว็ปไซต์ที่ให้บริการเกี่ยวกับการขายสินค้าด้วยการทำ Affiliate มีด้วยกันหลายเจ้า เช่น Shopee Lazada  Involve Asia เป็นต้น

สนใจ >> หาเงินด้วยการทำ Affiliate สำหรับมือใหม่

5. สร้างรายได้จาก Instagram 

ความสนใจของคนส่วนใหญ่ในบ้านเราอยู่ที่ Instagram การสร้างช่องทาง Instagram ใหม่และโพสต์เรื่องราวที่น่าสนใจ เช่น รีวิวอาหาร รีวิวเสื้อผ้า กิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจ ฯลฯ ผู้คนจะแชร์และติดตามโพสต์ของคุณ มากขึ้น 

เมื่อคุณมีผู้ติดตามที่มากเพียงพอแล้ว คุณสามารถเริ่มหาเงินจาก ธุรกิจต่างๆเพื่อโพสต์บนเพจได้ 

6. การตัดต่อวิดีโอ

วิดีโอเป็นหนึ่งในวิธีสื่อสารและทำการตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน และมีการใช้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหลายแห่งเพื่อหารายได้ ผู้สร้างเนื้อหาจำนวนมากไม่มีเวลาและไม่มีทักษะในการตัดต่อวิดีโอ คุณสามารถโพสต์หางานนี้ได้ที่ Fastwork เว็ปไซต์ฟรีแลนซ์ของไทย  Passive Income

สนใจ >> หาเงินจากการทำงานฟรีแลนซ์

7. สร้างหลักสูตรออนไลน์

หากคุณมีความรู้หรือทักษะที่สามารถสอนผู้อื่นผ่านวิดีโอได้  อาจเป็นอะไรก็ได้ ตั้งแต่การออกกำลังกาย การทำอาหาร การทำเครื่องดื่ม เป็นต้น  หลักสูตรวิดีโอเหล่านี้สามารถตัดต่อลง TikTok ได้อีกด้วย เพื่อหาลูกค้า หานักเรียนที่ต้องการเรียน  

อ้างอิงที่มา: Entrepreneur

และนี้ก็คือ 7 ไอเดียในการหาเงินพิเศษ สร้างรายได้แบบ Passive Income ที่คุณเองก็สามารถทำได้เช่นกัน ขอเพียงแค่คุณมีความอดทนและมีความตั้งใจ 

ไอเดียเพิ่มเติม

324 Views จำนวนผู้เยี่ยมชม