บิทคอยน์ราคาวันนี้ คืออะไรอยากลงทุนต้องทำไง 2023

บิทคอยน์ราคาวันนี้เล่นยังไง

ทำไม หลายคนยังคงกลัว และสงสัยว่า บิทคอยน์คืออะไร แชร์ลูกโซ่หรือเปล่า หลอกลวงไหม แล้วจริงๆบิทคอยน์ราคาเท่าไร เล่นยังไง และก็อยากได้เงิน อยากได้ตังค์จากการเล่นบิทคอยน์ด้วยใช่ไหมละค่ะ วันนี้ kaiidea.com จะพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักอย่างละเอียด เกี่ยวกับบิทคอยน์ หรือว่า สกุลเงินดิจิทัลกันค่ะ ถ้าคุณพร้อมที่จะลุยแล้วละก็ ไปต่อกันเลยค่ะ 

[เนื้อหาสาระ]

บิทคอยน์ Bitcoin คืออะไร

บิทคอยน์ ราคาเท่าไร

บิทคอยน์ เล่นยังไง

ซื้อบิทคอยน์ Bitcoin ได้ที่ไหน

วิธีสมัครซื้อขายบิทคอยน์

ตัวอย่างการเล่นบิทคอยน์ 

บิทคอยน์คืออะไร ราคาเท่าไร เล่นยังไงให้ได้ตังค์

บิทคอยน์ Bitcoin คืออะไร

บิทคอยน์ จัดเป็นประเภทหนึ่งของ สกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) ซึ่งมีความหมายถึง สกุลเงินที่ผ่านการเข้ารหัส (Cryptography) และอยู่ในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งคุณสมบัติทั้ง 2 ข้างต้นนี้เอง ที่ทำให้เหรียญคริปโทเคอร์เรนซีไม่สามารถปลอมแปลงได้ และ สามารถโอนย้ายได้ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยผ่านระบบของบล็อกเชน (Blockchain) ที่คอยทำหน้าที่บันทึกรายการโอนเงินดิจิทัลและยืนยันว่า รายการนั้น ๆ เกิดขึ้นจริงและถูกต้อง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้การโอนย้ายมูลค่า ในรูปแบบดิจิทัล บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสามารถเกิดขึ้นได้

บิตคอยน์ เป็นเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีเหรียญแรก ที่ได้เกิดขึ้นมาบนโลกนี้ ในปี 2008 ได้มี White Paper ของบิทคอยน์ออกสู่สาธารณะ และมีการโอนเหรียญขึ้นจริงครั้งแรก บนบล็อกเชนบล็อกแรก ในปี 2009 และ บิทคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนนี้ ยังไม่เคยถูกแฮ็คหรือฉ้อโกงไปจากระบบได้เลย นับตั้งแต่วันแรกที่มันปรากฏขึ้นมาบนโลกใบนี้ 

บิทคอยน์ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของโลกสกุลเงินดิจิทัลนั้น ทำให้มีเหรียญอื่นๆ เกิดตามมาจำนวนนับหมื่นเหรียญ และมีมูลค่าตามราคาตลาดรวมของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 กว่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ โดยใช้เวลาจากวันแรก มาเพียง 12 ปีกว่าเท่านั้น และมูลค่าตามราคาตลาดของเหรียญบิทคอยน์เองค่ะ

บิทคอยน์ ราคาเท่าไร

ราคาของบิทคอยน์  ในช่วงเริ่มแรกในปี 2552  ประมาณเดือนตุลาคมพบว่า 

อัตราแลกเปลี่ยนของบิทคอยน์ คือ 1,309 บิทคอยน์แลกได้ 1 ดอลลาร์เท่านั้น(1 บิทคอยน์แลกได้ 2.67 สตางค์..ไม่ใช่บาท) 

แต่ ณ เวลาที่เขียนบทความนี้อยู่ราคาบิทคอยน์อยู่ที่ 21,395.29 ดอลลาร์ หรือ 748,825 บาทต่อหนึ่งบิทคอยน์ (ราคา ณ วันที่ 05 พฤศจิกายน 2565)  ซึ่งก็เป็นราคาที่พุ่งขึ้นสูงมากๆ ทำให้ผู้คนทั่วโลกหันมาสนใจ ลงทุนในบิทคอยน์และหันมาเล่นบิทคอยน์กันมายิ่งขึ้น 

บิทคอยน์ราคาวันนี้

ราคาบิทคอยน์วันที่ 17/03/2023 ที่บิทคับ 882,000 บาทต่อ 1 บิทคอยน์

>> หากคุณผู้อ่านสนใจสามารถติดตามราคาของบิทคอยน์อัพเดททุกวันได้ที่นี้คลิก

บิทคอยน์ เล่นยังไง

ซื้อขายบิทคอยน์

การเล่นบิทคอยน์ หรือ การเทรดบิทคอยน์ ก็เปรียบเสมือนกับการลงทุนชนิดหนึ่งค่ะ คอนเซ็ปก็จะคล้ายๆ กับการลงทุนทั่วๆไปคือ ซื้อเพื่อเกร็งกำไร, ซื้อถูกขายแพง หรือ สำหรับนักลงทุนบางกลุ่มที่ไม่ต้องการถือเงินสดไว้ในมือ ต้องการเปลี่ยนจากเงินสด เป็นสินทรัพย์อย่างอื่น

การเล่นบิทคอยน์ในที่นี้ ขายไอเดียขอนำเสนอวิธีการ ซื้อมาขายไป เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ สามารถซื้อ หรือว่า เล่นบิทคอยน์ได้ที่ บิทคับ(Bitkub) 

ซื้อบิทคอยน์ Bitcoin ได้ที่ไหน

ซื้อบิทคอยน์ที่บิทคับ

วิธีสมัครซื้อขายบิทคอยน์

1.สมัครสมาชิกได้ที่ บิทคับ(Bitkub)

2. รออนุมัติ

3. ฝากเงินและเริ่มซื้อขายได้เลยค่ะ

เห็นไหมค่ะว่า วิธีการเล่นบิทคอยน์ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย เพียงแต่เราต้องมีความรู้ในระดับหนึ่ง เพื่อจะได้ไม่ถูกหลอก และไม่เสียเงินฟรีๆ อย่างที่เราเห็นในข่าว เกี่ยวกับการโกงเงิน การลงทุนในบิทคอยน์หรือการเล่นบิทคอยน์ ย้ำว่า การลงทุนบิทคอยน์ หรือ การเล่นบิทคอยน์ คุณต้องเป็นคนจัดการเอง ไม่ให้คนอื่นทำให้เด็ดขาด!

ตัวอย่างการเล่นบิทคอยน์ 

การลงทุนบิทคอยน์ ก็ไม่ต่าง จากการลงทุนในหุ้น ในทองคำ หรือ น้ำมัน คะ เพราะเราก็แค่ต้องไปซื้อมา แล้วก็ขายไป แล้วเราจะไปซื้อได้ที่ไหน ก็ซื้อได้จาก ตัวกลาง อย่างเช่น ในบ้านเราก็ ที่ บิทคับ ที่เป็นที่นิยมอันดับ 1 ของเมืองไทย ได้รับการรับรองจาก กลต. ถูกต้องตามกฎหมายคะ 

นี้คือราคาบิทคอยน์ ณ วันที่ 05 พฤศจิกายน 2565 ราคา 796,905 บาท

ขายไอเดียได้มีการซื้อบิทคอยน์ เพื่อลงทุนเกร็งกำไร ไว้เรื่อยๆ มาเป็นระยะๆ ซึ่งจะทำให้เรามีกำไรจากส่วนต่างในการขายเพื่อทำกำไรค่ะ หลักการก็แสนใจง่ายมากๆ ก็คือ ซื้อให้ถูกที่สุด และขายไปในราคาที่สูงกว่านั้นเองค่ะ

จะเห็นได้ว่าการซื้อขายบิทคอยน์นั้น ก็จะมีราคาที่ผันผวนมากๆค่ะ มีขึ้นก็มีลง เราก็ต้องหาส่วนต่างทำกำไร ถามว่าบิทคอยน์ยังน่าลงทุนและน่าสนใจอยู่ไหม

สำหรับส่วนตัวของไอเดียเองตอบว่า น่าสนใจและน่าลงทุนค่ะ แต่ต้องลงทุนด้วยความรู้ ไม่ใช่ตามกระแสนะค่ะ

และนี้ก็คือทั้งหมดเกี่ยวกับบิทคอยน์ว่าคืออะไร เล่นยังไงให้ได้ตังค์ ที่ขายไอเดียได้นำมาฝากคุณผู้อ่านในวันนี้ค่ะ **การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนทุกครั้ง** แต่การไม่ลงทุนอะไรเลยมีความเสี่ยงมากกว่าค่ะ ^^ 

bitkubสมัคร

อ่านอะไรต่อดีนะ

>> Bitkub (บิทคับ) คืออะไร 

>> หาเงินออนไลน์จากสกุลเงินดิจิทัล

สนใจต้องการเข้าร่วมกลุ่ม แนะนำไอเดียการหาเงิน >> >>คลิก

901 Views จำนวนผู้เยี่ยมชม