มีเงิน 10,000 บาทลงทุนทำอะไรได้ ขอแนะนำ 10 วิธีรวย 2023

แนะนำการลงทุนถ้ามีเงิน10000
ขายไอเดียแนะนำการบริหารเงินการทำอาชีพเสริมเพื่อนคู่คิดให้ชีวิตมีไอเดียและเติบโตไปด้วยกัน  Work,Life,Invest.

สำหรับใครที่กำลังคิดว่า จะลงทุนทำอะไรดี มีเงินหรือว่ามี งบประมาณ 10,000 บาท อยากมีรายได้แบบ Passive Income ด้วยเงินหมื่นทำอย่างไรดี มีวิธีที่ทำได้หรือไม่ ตอบเลยว่ามีค่ะ มีหลายวิธีด้วย ทั้งการลงทุนที่ไอเดียจะแนะนำต่อไป และการลงทุนหาเงินในรูปแบบต่างๆ ที่คนส่วนใหญ่เขาทำกัน

ถึงแม้ว่าใครบางคนอาจจะมองว่า เงินจำนวนนี้เป็นเงินที่ไม่มาก หรือเป็นจำนวนเงินที่น้อยนิด แต่เชื่อเถอะค่ะว่า จำนวนเงินน้อยนิดเนี้ยละ นานวันเข้าก็จะกลายเป็นเงินจำนวนมากให้คุณได้เห็นอย่างแน่นอนค่ะ ถ้าคุณมีวินัยในเรื่องของการเงินและการลงทุน วินัยเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมากๆค่ะ ที่จะพาให้คุณไปสู่เป้าหมายทางการเงินที่คุณต้องการ

10 วิธีลงทุนทำอะไรได้บ้างด้วยเงิน 10,000 บาท 

ต้องบอกว่าเป็นไอเดียแนะนำที่คุณสามารถศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้ถ้าหากว่าคุณสนใจที่จะลงทุนทำอย่างจริงจัง เพราะ 10 วิธีนี้ทำให้ใครหลายคนรวยมาแล้วด้วยการลงทุนด้วยเงินเพียงหลักหมื่น 

1.ลงทุนทำวีดีโอลง Youtube

ตลาดวีดีโอด้วยเฉพาะ Youtube ยังมีพื้นที่ว่างให้ทำเงินได้อย่างไม่หยุดหย่อน การทำวีดีโอนั้นมีหลายรูปแบบ ไม่จำเป็นต้องลงทุนเยอะก็สามารถผลิตวีดีโอขึ้นมาสักชิ้น เพื่ออัปโหลดลง Youtube ได้ 

มีผู้ชมรอดูวีดีโอใน Youtube เป็นจำนวนมากโดยที่เราไม่ต้องไปหาลูกค้าเอง เพียงแค่ทำวีดีโอออกมาเท่านั้น โดยคุณสามารถดูตัวอย่างหาไอเดียได้จาก ช่องต่างๆในยูทูป เช่น การทำวีดีโอเกี่ยวกับเสียงสัตว์ การเล่านิทาน เป็นต้น 

2.ลงทุนขายของออนไลน์

การขายของออนไลน์นั้น ไม่ได้ยากหรือว่ามีคนทำเยอะจนคุณขายไม่ได้อย่างที่คุณเข้าใจ ก่อนอื่นต้องยอมรับก่อนว่า คนซื้อของออนไลน์กันเยอะมากขึ้น คนที่อยากขายของก็เลยต้องหันมาขายออนไลน์ 

การขายของออนไลน์สามารถทำได้หลายรูปแบบ เช่น การทำ Affiliate การทำ Dropship รวมไปถึงการขายแบบพรีออเดอร์ ซึ่งแต่ละอย่างที่ว่ามานี้แทบจะไม่ต้องลงทุนเลยด้วยซ้ำ

3.ลงทุนขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง

ลงทุนขายข้าวเหนียวหมูปิ้งลงทุนเท่าไร

หากคุณอยากที่จะทำงานอยู่ที่บ้าน ไม่รู้จะขายอะไร ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ถือว่าเป็นอาหารยอดฮิตของคนไทย กินกันทุกวันไม่มีเบื่อ เพราะสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน จะขายหน้าบ้าน หรือจะขายผ่านออนไลน์ได้แอปก็ทำได้ ขายได้ ขายดีเลย 

ขอเพียงแค่คุณทำให้อร่อย สะอาด ดูน่ากิน ลูกค้าติดใจ บอกกันปากต่อปากคุณก็จะขายดีมากยิ่งขึ้น อย่าลืมโพสต์ลงโซเชียวมีเดียบ้างเพื่อการโปรโมท 

4.ลงทุนขายยำรสเด็ด

อย่าลืมว่าคนไทยชอบกินอาหารรสจัดจ้าน โดยเฉพาะเมนูยำ ไม่ว่าจะเป็นภาคไหนก็ชอบกินยำรสเด็ดกันทั้งนั้น เน้นความสะอาด สด ใหม่ อร่อย ยังไงก็ขายได้ ต้นทุนก็ไม่ต้องลงทุนเยอะ ทดลองขายไปก่อน แล้วค่อยเพิ่มทุนถ้ามันขายได้มากขึ้น 

เริ่มจากการขายหน้าบ้าน หรือ โต๊ะหนึ่งตัวก็พอ ของมันอร่อยไม่ต้องมีหน้าร้านก็ขายได้ ตัวอย่างมีให้เห็นเยอะแยะใน TikTok พ่อค้าแม่ค้าขายดีคิวยาว เขาไม่ค่อยมีหน้าร้านหรอก รถเข็นหนึ่งคันเท่านั้น

5.ลงทุนขายผักชุด

ไอเดียเพิ่งได้เห็นเขาโพสต์แชร์ไอเดียการหารายได้เสริม หาเงินจากการทำผักชุดขาย จัดผักเป็นชุดๆ ชุดละ 20 บาท ขายที่ตลาดนัด หรือตลาดสดแถวบ้าน ลูกค้าชอบกันใหญ่

เพราะมีผักรวมกันหลายชนิด ไม่ต้องไปแยะซื้อเอง ลูกค้าถือว่าซื้อแบบนี้คุ้มกว่า จ่าย 20 บาทได้ผักหลายชนิดรวมกัน ลองไปคิดหาไอเดียจัดทำผักดูนะ ต้นทุนไม่สูงมาก รับรองว่าไม่เกินหมื่นชัวร์ 

6.ลงทุนซื้อหุ้น

หุ้น คือ การลงทุนในฐานะเจ้าของร่วมกับกิจการนั้นๆ เช่น การนำเงินซื้อหุ้นในบริษัท A เหมือนเราเป็นหนึ่งในเจ้าของบริษัท A ด้วย โดยรายได้จากการลงทุนในหุ้นก็คือ ส่วนต่างเรื่องของราคา และรายได้เงินปันผลประจำปี เราซื้อมาได้ในราคาถูกขายไปในราคาที่แพงกว่า เราก็ได้กำไรแล้ว หรือใครอยากที่จะถือไว้ยาวๆ เพื่อกินเงินปันผลก็ทำได้เช่นกันค่ะ 

สามารถเปิดบัญชีลงทุนได้จากธนาคารที่คุณใช้บริการได้เลย

7.ลงทุนออมทอง

การออมทอง เป็นสินทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล หาซื้อง่าย ขายคล่อง ลงทุนก็ง่ายสะดวกสบาย สามารถไปซื้อตามร้านทองได้เลย แต่ที่สะดวกสบายมากไปกว่านี้คือ ทุกวันนี้มีแอพพิเคชั่นให้ใช้งาน ดาวน์โหลดแล้วก็ออมทองผ่านมือถือได้เลย ปลอดภัยในรับการรับรองจาก กลต ด้วย 

8.ลงทุนซื้อคริปโตเคอเรนซี่

คริปโตเคอเรนซี่ คือ สกุลเงินดิจิทัล ที่เปิดให้เราซื้อขายแลกเปลี่ยนได้เหมือนกันกับหุ้นและตอนนี้ก็มีกฎหมายรองรับแล้วสำหรับในบ้านเรา สามารถซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง ขั้นตอนการทำเงินก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากก็คือซื้อมาขายไป ซื้อถูกขายแพง หรือใครจะซื้อแล้วถือไว้ยาวๆ เพื่อเกร็งกำไรในอนาคตก็สามารถทำได้เช่นกัน 

9.ลงทุนซื้อ NFT

NFT คือ Non-Fungible Token ซึ่งเป็นโทเค็นประเภทหนึ่งที่นำเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) มาใช้ ทำให้สามารถแสดงความเป็นเจ้าของของสินทรัพย์ชิ้นนั้นได้ ซึ่งลักษณะโดดเด่นที่ทำให้ NFT เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ต่างจากคริปโตเคอร์เรนซีเลยก็คือ NFT แต่ละชิ้นจะแตกต่างกัน ไม่สามารถทำซ้ำ หรือทดแทนกันได้ เรียกได้ว่าเป็นของสะสม หรือว่าของหายาก พอมีความต้องการ ราคาก็จะขึ้นตามความต้องการของผู้คนค่ะ 

10.ลงทุนทำเว็ปไซต์ส่วนตัว

โดยส่วนตัวแล้ว สำหรับขายไอเดีย ถ้ามีเงิน 10,000 บาทแล้วต้องการสร้างรายได้แบบ passive income ขายไอเดียก็จะนำเงินจำนวนนี้ไปซื้อหุ้นและที่เหลือประมาณ สองถึงสามพันบาท ก็จะนำมาทำเว็ปไซต์ส่วนตัว เพราะสามารถสร้างรายได้หาเงินจากค่าโฆษณาจาก Google Adsense เพราะเป็นออนไลน์เลยทำให้สามารถหาเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการทำเว็ปไซต์ส่วนตัวนั้นก็ไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนคิด แต่กลับทำง่ายมากๆ ที่สำคัญหาเงินออนไลน์ สร้างรายได้ Passive income ได้อีกด้วย

หากใครที่สนใจก็สามารถคลิกเข้าไปอ่าน ที่วิธีการทำเว็ปไซต์ง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอนพร้อมวิธีการหาเงินได้เลยค่ะ

สนใจคลิก

***การลงทุนมีความเสี่ยงสูงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ตัวอย่างรายได้จากการทำเว็ปไซต์ส่วนตัว

ตัวอย่างรายได้ค่าโฆษณา

นี้เป็นเพียงรายได้บางส่วนจากการทำเว็ปไซต์ส่วนตัว เพราะว่าเราสามารถหาเงินได้หลากหลายจากเว็ปไซต์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้าหรือการทำ Affiliate 

>>สนใจต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

10 วิธีการลงทุนที่ไอเดียได้นำมาแนะนำให้กับคุณผู้อ่านในวันนี้เป็นเพียงความคิดเห็นของขายไอเดียนะค่ะ ถ้าชอบไม่ชอบอย่างไรก็ไม่ว่ากันค่ะ ใครอยากที่จะลงทุนตามก็ทำได้ ไม่อยากลงทุน ก็ไม่ได้บังคับกันค่ะ แต่ยังไงขายไอเดียก็ขอฝากไว้ว่า การลงทุนเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญ เพื่อให้คุณมีอิสรภาพทางการเงินอย่างยั่งยืนค่ะ ขอให้ทุกคนมีวินัยในการเงินของตัวเองนะค่ะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ขอบคุณค่ะ 

อ่านอะไรต่อดีนะ

>> บิทคับเล่นยังไงให้ได้ตังค์

>> 10 วิธีหาเงินออนไลน์ได้เงินจริงล่าสุด

>> 15 ไอเดียหาเงินออนไลน์ได้เงินจริง

>> วิธียืมเงินทรูมูฟ 200 บาท

>> หาหนังสือดีๆสักเล่มอ่านเพื่อไปต่อยอดหาเงิน

สนใจต้องการเรียนรู้เพื่อให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเมื่อวานกดติดตามช่องทางอื่นๆของขายไอเดียได้เลยค่ะ 

จะได้ไม่พลาดสาระดีๆ ที่ไอเดียจะนำมาเสริฟคุณในทุกๆวัน 

สนใจเข้าร่วมกลุ่ม ไอเดียแนะนำการหาเงินออนไลน์ ที่คุณควรรู้  >>คลิก

====================

ติดตามขายไอเดียได้ที่ Twitter >>คลิก

ติดตามขายไอเดียได้ที่ Facebook Page  >>ลิก

ติดตามช่องขายไอเดียพอดแคสต์ >> Podcast คลิก

ขายไอเดีย แหล่งรวมไอเดียคอนเทนต์ความรู้ออนไลน์ แชร์บทความนี้ให้คนที่คุณรักและหวังดีได้อ่านด้วยนะค่ะ กดแชร์ที่ปุ่มไอคอนด้านล่างนี้ได้เลย

1,100 Views จำนวนผู้เยี่ยมชม